5 điều cần nhớ để in áo decal chuyển nhiệt luôn đẹp

Hiện nay, hầu như các dịch vụ in áo, các xưởng may mặc hay các shop áp quần đều sử dụng decal chuyển nhiệt để in, tạo ra những mẫu áo thun, áo thể thao đẹp, sắc nét. Đồng thời, chính vì in áo bằng decal chuyển nhiệt ít lỗi và giá thành lại rẻ nên được nhiều dịch vụ chọn in áo, ép áo. Do đó, khi in decal chuyển nhiệt ép áo lên bề mặt áo thun, áo thể thao hay áo khoác, muốn hình in được đẹp, không bị lỗi thì cần phải chú ý đến một vài điều.

In áo bằng decal chuyển nhiệt giá rẻ là quá trình tạo ra hình ảnh có sử dụng nhiệt độ cao và mực chuyên dụng. Mực sẽ được in lên giấy chuyển nhiệt trước; sau đó mới cho vào máy ép nhiệt để chuyển hình in từ giấy sang bề mặt vải. Khi in áo bằng decal chuyển nhiệt in áo màu sắc sẽ trung thực hơn, giống với màu thiết kế gốc hơn so với các công nghệ in khác. Ở đây, khi in decal chuyển nhiệt ép áo mọi công đoạn đều được tiết hành thông qua máy móc, nhưng bạn vẫn có thể dùng decal nhiệt để in tại nhà bằng bàn là với số lượng ít vài cái áo. Để in decal chuyển nhiệt ép áo đẹp bạn cần lưu ý những điều sau:

Chọn loại vải khi in áo bằng decal chuyển nhiệt 

Image result for áo in decal chuyen nhiet

Vải chính là bề mặt chất liệu được chọn lựa để in hình lên đó. Nếu muốn in màu sắc chuẩn so với bản gốc lên áo thì nên chọn những loại vải có màu sắc càng sáng càng tốt. Ví dụ như vải màu trắng, vàng hay xanh nhạt chẳng hạn thì những màu sáng sẽ cho hình in đẹp, như vậy thì mức độ lệch màu sẽ ít đi mà mực lên cũng tươi tắn, rõ ràng hơn.

Hiện nay, decal chuyển nhiệt vẫn có thể in trên áo vải tối màu, do đó nó được dùng in áo thể thao rất phổ biến hiện nay. Đặc biệt, decal nhiệt bám dính tốt trên vải dù, cho nên hiện nay các xưởng may mặc, các shop quần áo lớn đã sử dụng decal nhiệt để in áo khoác vải dù đẹp.

Mặc dù có thể ép decal chuyển nhiệt được trên nhiều loại vải, song nếu để mực có thể chuyển hoàn toàn qua áo, chất lượng hình in tốt hơn thì nên chọn chất liệu áo thun từ vải polyester (vải làm từ sợi tổng hợp) hoặc có nhiều polyester càng tốt.

Chọn giấy decal chuyển nhiệt in áo

5 điều cần nhớ để in áo decal chuyển nhiệt luôn đẹp

Giấy in chuyển nhiệt đóng vai trò quan trọng trong quá trình in chuyển nhiệt ép lên áo. Giấy in chuyển nhiệt được xem là phương tiện vận chuyển mực đến với bề mặt vải in. Vì thế nếu muốn chất lượng hình ảnh in trên áo sắc nét đẹp thì trước hết bạn phải xem chất liệu giấy in.

Hiện nay có rất nhiều loại giấy in chuyển nhiệt như giấy chuyển 50%, 60%, 90% hay 100%. Nhưng để đảm bảo màu sắc lên đẹp, cho áo hình ảnh sắc nên thì bạn nên dùng loại giấy in chuyển nhiệt trên 90%.

Ngoài ra, một số giấy decal chuyển nhiệt được nhập khẩu từ nước ngoài dùng in áo phổ biến như: giấy decal chuyển nhiệt Pháp, giấy decal chuyển nhiệt Ý, giấy decal chuyển nhiệt Hàn Quốc, giấy decal chuyển nhiệt Mỹ…Trong các loại giấy decal chuyển nhiệt đó, thì giấy decal chuyển nhiệt Ý, và giấy decal chuyển nhiệt Pháp được các xưởng may mặc, dịch vụ in áo, các shop quần áo ưu tiên sử dụng hơn cả. Bởi những loại này nhập khẩu từ nước ngoài vào nên khi in áo rất khó bong tróc và phai màu.

Chọn loại mực in áo decal chuyển nhiệt

5 điều cần nhớ để in áo decal chuyển nhiệt luôn đẹp

Hình ảnh được in lên áo phải có mực, chọn loại mực tốt để không làm xấu hình in. Chọn loại mực phải để ý xem mực có bền màu không, có bám chắc vào chất liệu không, có tươi sáng, rõ nét và chuẩn như thiết kế gốc hay không thì chất lượng màu phải tốt.

Mực in áo tốt phải bám chắc hơn, màu sắc rực rỡ hơn, bền màu hơn và độ dai decal cao hơn. Và khi gặc giặt giũ áo, mực không phai màu, và không bong tróc.

Chọn loại mực in decal chuyển nhiệt ép áo, in áo nên sử dụng loại mực in chuyển nhiệt cao cấp chuyên dụng để tăng chất lượng áo, kéo dài thời gian sử dụng, đồng thời không phai hình ảnh khi giặt áo. Nếu ham rẻ mà sử dụng các loại mực Trung Quốc thì hình in vừa kém bền; lại còn có nguy cơ làm hư hỏng đầu phun của máy in.

Một số loại mực in áo tốt hiện nay được dùng nhiều nhất:

– Mực in gốc nước: Nhóm này dùng in trực tiếp lên các vật liệu làm từ xenluloza như vải sợi bông, vải lụa, đay, gai, mây tre, chiếu cói, gỗ … Mực in nhóm này để khô tự nhiên tức là dùng không cần qua xử lý nhiệt hay ánh sáng.

– Mực UV: Ngày nay người ta hay dùng mực UV để trang trí làm bóng hoặc làm mờ cục bộ trên hình tạo nên sự sống động cho hình ảnh, mực UV cống hiến rất nhiều cho vào nền mỹ thuật ứng dụng.

– Mực in Plastisol: Mực này có đặc điểm là tạo bề mặt đẹp, bám tốt hơn mực nước, bóng hơn mực nước về bản chất và có thể làm mờ tùy ý người dùng. Có thể dùng làm keo ép foil cũng tốt nữa. Dễ lên cao nếu sử dụng đúng loại High density.

– Mực in Sublimation: Đây là loại mực được điều chế ra để in chuyển nhiệt, sau khi in lên 1 tờ giấy chuyên dụng người ta dùng nhiệt để ép sang 1 bề mặt khác, loại mực này sẽ thăng hoa sang bề mặt ấy.

Chọn loại máy in áo decal chuyển nhiệt

Hiện nay cũng có rất nhiều loại máy in chuyển nhiệt khác nhau tùy thuộc vào số lượng màu. Nhưng nếu máy in càng ít màu thì độ chênh màu càng cao, độ bền màu cáng ít. Muốn in decal nhiệt ép áo, hay decal nhiệt in áo đẹp thì tốt nhất nên chọn loại máy in có từ 6 màu trở lên để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi, màu đẹp, sắc nét, cũng như mực in bền lâu phai.

Cách sử dụng decal chuyển nhiệt in áo

Decal chuyển nhiệt có nhiều màu sắc phù hợp với nhiều màu vải. Đặc biệt không cần in ấn, chỉ cần cắt hình theo yêu cầu và dùng máy ép nhiệt phẳng, hoặc bàn là ép trực tiếp lên vải. Tuy nhiên, bạn nên chú úy lựa chọn hình ảnh sao cho khi kéo dãn hình không vỡ.

Có 6 màu sắc cơ bản của decal chuyển nhiệt: Đen, Trắng, Đỏ, Vàng, Xanh dương, Trắng xám, ngoài ra còn có một số màu khắc như Cam, xanh lá, xanh dạ quang, vàng dạ quang…Với decal chuyển nhiệt có thể ép lên các loại vải có màu sắc khác nhau, chữ, số hiển thị có bề nổi, nhìn hay sờ tay thấy có cảm xúc hơn.

Decal chuyển nhiệt có thể được cắt bởi máy cắt Decal thông dụng với tên, logo, biểu tượng, thiết kế hình ảnh trên tất cả các loại áo thun, áo bóng đá, hàng may mặc khác, Decal chuyển nhiệt bền, bám chắc vào vải, không bị bám bẩn.

Quy trình in áo bằng decal chuyển nhiệt 

Decal chuyển nhiệt được sử dụng trong nhiều cửa hàng bán đồ thể thao với công dụng là in tên cầu thủ, số áo trên trang phục thi đấu. Hay được sử dụng nhiều để in áo thun, in áo lớp, hay dùng decal chuyển nhiệt dạ quang in áo biểu diễn nghệ thuật.

Tùy thuộc chất liệu vải in, chất liệu giấy chuyển nhiệt khác nhau mà sẽ có những sự thay đổi, như thay đổi về thời gian ép và nhiệt độ ép được cài đặt trên máy ép nhiệt.

Các bước in áo bằng decal chuyển nhiệt:

– Bước 1 : Tạo mẫu chữ tên, hình ảnh, logo, số áo thi đấu bằng các phần mềm đồ họa: Corel Draw, Adobe IIustrator…

– Bước 2 : Chuyển mẫu chữ, số đã thiết kế sang máy cắt decal, tiến hành bước cắt decal.

– Bước 3 : Loại bỏ phần thừa trên tấm decal đã cắt.

– Bước 4 : Đặt tấm decal lên vị trí cần in trên quần, áo.

– Bước 5 : Sử dụng máy ép nhiệt hoặc bàn là để ép tên, logo, số áo từ decal lên quần áo thi đấu với nhiệt độ 165 độ C trong thời gian 25 giây. Khi ép lên áo bạn nên ép trong thời gian 15 giây, nếu vải Nylon có thể giảm nhiệt độ xuống 120 độ trong vòng 12 giây. Nhấc máy ép lên và bạn đã có chiếc áo với hình in mong muốn

Vậy là chúng ta đã hoàn thành các bước in áo bằng decal chuyển nhiệt nhanh chóng, hình ảnh lại sắc nét.

 

Bài Viết Khác

72 Nguyễn Giản Thanh, P15, Q10, TP-HCM (Shop Navy)

(Cư xá Bắc Hải, gần công viên Lê Thị Riêng).

Mở cửa: 8h-21h (tất cả các ngày)

Hotline: 0981 620048 – 0909 992 048

Email: decalinao.vn@gmail.com

Copyright 2019 NAVY - decalinao.vn - All Rights Reserved