Các loại decal cơ bản

Dựa vào chất liệu làm lớp mặt mà người ta chia decal thành các loại sau:

Decal giấy

Mặc dù cùng là decal giấy nhưng người ta lại sử dụng nhiều loại giấy khác nhau để làm decal:

Giấy decal AL thường: đây là loại giấy có màu trắng, có thể xé rách và có bề mặt trơn nhẵn, hơi bóng. Loại decal được làm từ loại giấy này khá phổ biến trên thị trường, đặc biệt là những sản phẩm có trong siêu thị, nhà sách, may mặc, gốm sứ, mây tre lá, mỹ phẩm…

Giấy decal AL mặt bóng: khác với loại giấy AL thường, loại giấy này có bề mặt bóng hơn, do đó, chúng được sử dụng nhiều hơn cho các sản phẩm có độ tinh xảo cao như trang sức, mắt kính, gốm sứ….

Giấy decal vellum: là loại giấy màu trắng mờ, có thể xé rách, bề mặt hơi nhám. Do đó, chúng được dùng nhiều trong các nghành như may mặc, nhà sách, vận tải….

Mẫu decal giấy

Giấy decal bán cảm nhiệt: là loại giấy màu trắng hơi mờ, có thể xé rách, bề mặt nhẵn. Chúng được sử dụng trong tất cả các nghành, đặc biệt đối với những sản phẩm cần lưu trữ thời gian dài hoặc lưu giữ ngoài trời.

Giấy decal cảm nhiệt trực tiếp: có đặc điểm nổi bật là sậm màu khi có nhiệt tác động. Loại decal này được dùng trong nhiều nghành nghề có sản phẩm cần lưu trữ thời gian dài hoặc điều kiện khắc nghiệt.

Decal nhựa

Đây là loại decal có màu trắng hơi ngà, xé không rách và bề mặt tương đối nhẵn. Với những tính năng này, chúng được sử dụng trong các ngành như đông lạnh, gốm sứ, may tre lá, điện tử…

Decal nhựa thường được sử dụng trong ngành điện tử, đông lạnh

Decal màng

Được làm từ màng film trong suốt, có mặt trơn bóng nên thường được dùng trong các nghành nhựa, gốm sứ, thủy tinh, nhôm kính….

Decal nhôm

Decal nhôm (xi bạc) có đặc điểm chính là dai, cứng, mặt bóng màu bạc hay vàng. Chúng được dùng để in tem nhãn trong các nghành điện, điện tử, điện lạnh, ô tô, xe máy…

Decal nhôm được dính trên quạt hộp

Người ta còn sử dụng vải để làm tem cho các sản phẩm may mặc.

Như vậy, có nhiều loại decal khác nhau, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng. Để lựa chọn được loại tem chất lượng, với giá thành phải chăng, doanh nghiệp cá nhân có nhu cầu in decal nên tìm đến những cơ sở uy tín, có hệ thống máy móc hiện đại.

 

Bài Viết Khác

72 Nguyễn Giản Thanh, P15, Q10, TP-HCM (Shop Navy)

(Cư xá Bắc Hải, gần công viên Lê Thị Riêng).

Mở cửa: 8h-21h (tất cả các ngày)

Hotline: 0981 620048 – 0909 992 048

Email: decalinao.vn@gmail.com

Copyright 2019 NAVY - decalinao.vn - All Rights Reserved