Tìm hiểu 3 kỹ thuật in cơ bản trên áo thun

Những chiếc áo thun được in các hình ảnh độc đáo, ngộ nghĩnh đang rất được các bạn trẻ yêu thích. Thông qua đó, họ có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, gu thẩm mỹ của mình. Đồng thời đó cũng là phương tiện truyền tải phong cách, cái chất riêng của mỗi người, mỗi tập thể.

Để có được những hình ảnh đa màu sắc, đa hình dạng trên áo như vậy thì phải trải qua cả một quá trình. Cần sử dụng đến những kỹ thuật in chất lượng cao. Và dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến 3 phương pháp in cơ bản hiện đang được ứng dụng vào đời sống nhiều nhất. Hãy cùng xem đó là những kỹ thuật in gì nhé.

Tìm hiểu 3 kỹ thuật in cơ bản trên áo thun 1

Kỹ thuật in truyền thống – in lưới

Đây là một trong những phương pháp in thủ công bằng tay có tuổi thọ lâu đời nhất. Đồng thời cũng là phương pháp được sử dụng nhiều nhất. Phương pháp in lên vải, lên áo thun có giá thành rẻ nhất và hoàn toàn có thể đáp ứng được các tiêu chí đề ra của đơn hàng. Chẳng hạn như in được số lượng lớn, in được nhiều kiểu dáng khác nhau, các màu sắc in ấn cũng rất phong phú.

Trong kỹ thuật in lưới này có có những kỹ thuật khác nhau nữa để có thể in được lên nhiều loại vải. Nhất là kỹ thuật in lưới đảm bảo chất lượng đầu ra. Nghĩa là sản phẩm in ấn vừa thẩm mỹ lại vừa đạt được độ bền bỉ, thân thiện.

Tìm hiểu 3 kỹ thuật in cơ bản trên áo thun 3

Về quy mô của loại hình in ấn này, có rất nhiều loại mô hình khác nhau. Nếu như trước đây chỉ có những mô hình in đơn giản, thủ công thì cùng với sự phát triển của ngành in ấn đã đưa vào sử dụng những loại máy in tự động cho phép in số lượng lớn hơn và chất lượng cũng được cải thiện hơn.

Kỹ thuật in lụa được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. In ấn quần áo trẻ em, in ấn quần áo thời trang, áo quần đồng phục hay in ấn hàng xuất khẩu,… tất cả đều có thể.

Kỹ thuật in thông dụng – in chuyển nhiệt

Hiện đây là một phương pháp khá thông dụng trong lĩnh vực in ấn của nước ta. Nhất là in trên vải, in trên áo. Kỹ thuật in này khá đơn giản, các thao tác cũng dễ thực hiện nên càng ngày càng được nhiều người ứng dụng.

Tìm hiểu 3 kỹ thuật in cơ bản trên áo thun 3

In trên áo bằng kỹ thuật in chuyển nhiệt cho chất lượng in khá tốt. Vốn đầu tư ban đầu không nhiều, có thể in được số lượng ít  những vẫn tiết kiệm chi phí. Song, in chuyển nhiệt tốt nhất là in trên những chất liệu vải có màu nền sáng còn trên những loại vải tối màu hay vải cotton thì kỹ thuật in này vẫn còn nhiều sự hạn chế. Đổi lại, in chuyển nhiệt có thể in được trên nhiều chất liệu khác nữa như cốc đĩa, in ảnh, in làm quà tặng,… nên không gian ứng dụng của nó không bị giới hạn.

Kỹ thuật in hiện đại – in kỹ thuật số

Tìm hiểu 3 kỹ thuật in cơ bản trên áo thun 4

Kỹ thuật in này sử dụng loại máy in phun kỹ thuật số tự động. Thao tác in trên máy cũng khá đơn giản. Nhất là khi in, máy sẽ tự động pha màu nên sẽ cho ra màu sắc chính xác; độ lên màu rất đẹp. Chất lượng hình ảnh in ấn khi dùng kỹ thuật in này cũng rất đẹp. Nó rõ nét và cho ra màu sắc chi tiết, đúng chuẩn thiết kế.

Song hiện ở thị trường in áo nước ta phương pháp này vẫn còn chưa nhiều. Lý do là vì giá thành máy móc còn khá cao; muốn in ấn cũng phải sử dụng loại mực chuyên dụng đắt tiền; cộng với đó là chi phí vận hành máy cũng không nhỏ. Còn một điều nữa là số lượng sản phẩm được in trong ngày còn bị hạn chế. Trong tương lai, hy vọng phương pháp này sẽ càng phát triển và được ứng dụng nhiều hơn.

 

Bài Viết Khác

72 Nguyễn Giản Thanh, P15, Q10, TP-HCM (Shop Navy)

(Cư xá Bắc Hải, gần công viên Lê Thị Riêng).

Mở cửa: 8h-21h (tất cả các ngày)

Hotline: 0981 620048 – 0909 992 048

Email: decalinao.vn@gmail.com

Copyright 2019 NAVY - decalinao.vn - All Rights Reserved